Hướng dẫn chơi ARK Survival Evolved dành cho người mới bắt đầu



Chắc chắn với những người mới bắt đầu chơi ARK sẽ cảm thấy “lóng ngóng” không biết nên điều khiển nhân vật làm gì đầu tiên để có thể sinh tồn và giành được chiến thắng. Bởi vậy, điều tiên quyết là game thủ phải có kiến thức về game cũng như cách chơi tốt nhất. Vậy hãy cùng Telesafe tìm hiểu về cách chơi ARK Survival Evolved đơn giản, cụ thể nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn chơi ARK Survival Evolved – Tập trung cày cấp

Điều đầu tiên mà game thủ cần biết đó là việc cày cấp, x2, x3 và x4 kinh nghiệm trong trò chơi điện tử này. 


Có nhiều cách giúp bạn nhận được x2 kinh nghiệm như: xem video hoặc nhặt Explorer Notes. Các Explorer Notes nằm rải rác khắp map và người chơi chỉ được nhận một lần. Đặc biệt trong những cấp độ thấp Explorer Notes sẽ giúp bạn tăng cấp rất nhanh.

Để có được x3 kinh nghiệm, các gamer có thể mua trong cửa hàng Amber. Sau khi làm cả 2 cái trên bạn sẽ nhận được x4 kinh nghiệm và có thể tham gia vào các cách cày kinh nghiệm dưới đây.Hướng dẫn chơi ARK Survival Evolved – Tập trung cày cấp

Tham gia làm nhiệm vụ


Khi bạn tham gia làm nhiều nhiệm vụ trong các game PC/CONSOLE thì số lượng kinh nghiệm cũng được tăng dần theo độ khó và thời gian bạn thực hiện. Bạn không nên đi làm những nhiệm vụ từ cấp đầu, điều này sẽ khiến tiêu tốn nhiều thời gian, đặc biệt với những người chơi lâu thì đây là một lựa chọn phù hợp.

Các nhiệm vụ được đặt ở trong phần Hot bar, bạn chỉ cần nhấn vào phần này và chọn start để bắt đầu. Đây là một trong những hướng dẫn chơi ARK Survival Evolved, nâng kinh nghiệm được rất nhiều game thủ sử dụng hiện nay.
Giết thú là một cách chơi ARK Survival Evolved tăng kinh nghiệm nhanh

Khi tham gia giết những con thú, bạn sẽ nhận được một lượng kinh nghiệm. Và điều hiển nhiên đó là khi bạn giết được những con thú càng to, càng nguy hiểm thì kinh nghiệm của bạn nhận được cũng nhiều hơn. Thông thường trong các hang động, ven sông, đầm lầy hay trên đỉnh núi sẽ là những nơi có nhiều thú. Giết thú là một cách chơi ARK Survival Evolved tăng kinh nghiệm nhanh

Bạn hãy di chuyển đến những địa điểm này và thực hiện chiến thuật của mình để giết những con thú lấy thêm kinh nghiệm nhé. Đây là một trong những cách chơi ARK Survival Evolved mà bất cứ game thủ mới nào cũng cần biết.

Sử dụng Rafting

Rafting chế tạo cũng là một cách tăng kinh nghiệm nhanh chóng. Với những đồ vật tốn nhiều nguyên liệu, khó kiếm thì bạn sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm hơn. Tốt nhất là sau khi nhận được x4 kinh nghiệm bạn hãy tìm kiếm thật nhiều nguyên liệu và bỏ vào bàn smithy để sử dụng khi cần thiết.

Những trang bị cần thiết qua cấp độ

Chắc chắn với những cấp khác nhau, cùng với sự tăng dần của độ khó bạn cũng cần trang bị thêm nhiều vũ khí để có thể vượt qua thử thách. Trong có đó thể kể đến như:
Có giường ngủ khi ở Level 1-10

Có thể bạn chưa xây dựng được nhà từ level 1 đến 10 nhưng giường hay một cái chòi là đồ không thể thiếu. Giường sẽ giúp bạn hồi sinh lại được vị trí nhà và không còn phải chịu cảnh lông bông không nơi để về. Bên cạnh đó, giường cũng được đánh dấu trên bản đồ, giúp bạn tìm đường về nhà tốt hơn.

Nếu như bạn không kiếm đủ Hide để làm giường thì hãy thay thế bằng túi ngủ để kéo dài thêm thời gian sống. Tuy nhiên, túi ngủ chỉ có thể sử dụng một lần, bởi vậy bạn hãy cố gắng tạo một chiếc giường trong ARK nhé.Ở Level 1-10 người chơi cần có giường ngủ

Học cách chế tạo Metal Ingot và làm bàn Smithy ở Lv 20

Ở lv 20, bạn đã chuyển sang thời đồ đá và qua thời kỳ đồ sắt. Đá thường rơi ra metal nhưng tỷ lệ này rất ít, bạn hãy cố gắng chế tạo được một cái cuốc sắt vì nó chỉ mất 1 Metal Ingot = 2 Metal. Hơn thế nữa, cuốc sẽ giúp bạn Farm metal nhanh hơn.


Trong các cách chơi ARK Survival Evolved hay nhất ở level này thì bạn nên xây lò nung Refining Forge trên mỏ đá để nấu metal – thứ rất cần thiết trong game thành metal Ingot giúp trọng lượng nhẹ hơn khi vận chuyển.Nên xây lò nung để nấu metal Level 20 ARK

Chế tạo thuốc mê ở Lv 21


Thuốc mê là một trong những nguyên liệu quan trọng giúp bạn dễ dàng thuần hóa những khủng long và những con thú lớn, đặc biệt là những con có thời gian bất tỉnh thấp.
Khi đạt Lv 38 hãy làm yên Pteranodon

Đường hàng không chính là cách di chuyển nhanh nhất trong ARK và Pteranodon là loài động vật có thể bay mà bạn không nên bỏ qua. Tất nhiên, chỉ khi bạn đạt đến Lv38 để chế độ yên cho Pteranodon.

Bên cạnh đó, game thủ cũng cần tìm hang để có thể Farm được Chitin. Bạn cũng có thể làm yên được Pteranodon từ sớm nếu như mua ghế da trong cửa hàng Amber kiếm được nhờ xem video x2 Amber mỗi 6 phút.Khi đạt Lv 38 hãy làm yên Pteranodon
Hướng dẫn chơi ARK- Làm bất tỉnh thú

Để bắt hay thuần phục một con thú trong ARK, trước tiên bạn cần phải làm bất tỉnh nó. Người chơi có thể đánh bằng tay, bằng gậy hoặc bắn ná hay sử dụng vũ khí, súng đạn làm bất tỉnh thú, thường được gọi là Tranq.

Với những động vật khác nhau sẽ có những cách và mức độ bất tỉnh khác nhau. Hơn thế nữa, bạn cần chú ý đến thức ăn của chúng để có thể thuần phục. Bao gồm: những loài trên cạn, thú bay, thú ăn cỏ, ăn thịt,….. Bắt buộc người chơi ARK cần phải nhớ được hết những điều này nếu muốn thu phục thú.Hướng dẫn chơi ARK- Làm bất tỉnh thú

Bạn chỉ cần cho vật phẩm gây mê vào balo và tùy vào kinh nghiệm của game thủ sẽ có những cách cho ăn khác nhau. Quá trình gây mê càng lâu thì sẽ càng dễ Tame – thuần phục thú.

Khi con thú bị gây mê sẽ có 2 thanh: Thanh hiển thị trạng thái gây mê (màu tím) và thanh hiển thị quá trình Tame (màu vàng) trên cùng một con thú. Bạn nên kéo dài thời gian gây mê nó bằng: Quả Narcoberry, Thuốc mê Narcotic hoặc Nọc Sứa.

Trên đây là hướng dẫn cách chơi ARK Survival Evolved cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm mới trong các dòng game sinh tồn kịch tích, hấp dẫn ARK. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Post a Comment

Previous Post Next Post